LÀM SAO ĐỂ GIẢI THÍCH VỀ CÁC KHOẢNG TRỐNG TRONG CV?

Interview TipsOctober 27, 2021 14:04

      khoảng trống trong CV

Việc có khoảng trống trong CV khiến bạn băn khoăn không biết nên thể hiện và giải thích thế nào trong buổi phỏng vấn. Liệu đây có phải là điểm trừ trong mắt nhà tuyển dụng khiến bạn mất đi cơ hội hay không? Nếu đây là một trong những điều khiến bạn bận tâm khi đi tìm việc thì hãy cùng Reeracoen tìm ra giải pháp hợp lý để thể hiện bạn thân một cách tốt nhất nhé.

📌 Hãy thành thật

Khoảng cách giữa các công việc thường là điểm mà các nhà tuyển dụng để ý và chắc chắn sẽ tìm hiểu lý do. Nhiều người nghĩ rằng có thể thay đổi mốc thời gian làm việc thực tế ở các công ty cũ để lấp đầy hoặc thu hẹp khoảng trống này. Nhưng đây là việc không nên vì phía công ty có nhiều phương thức để kiểm chứng về kinh nghiệm của nhân viên trước khi tuyển dụng như liên hệ trực tiếp công ty để xin nhận xét hay so sánh với sổ BHXH về quá trình làm việc. Nếu bị phát hiện rằng thông tin không đúng sự thật thì chắc chắn bạn không những không trúng tuyển mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân với công ty và cộng đồng nhân sự trong ngành. Chính vì vậy với những tình huống này bạn nên thành thật chia sẻ về lý do của bản thân.

 

📌 Chia sẻ lý do và cách giải quyết của bạn

Với những người đi làm lâu năm, việc có khoảng trống trong một thời gian không phải là hiếm gặp. Reeracoen đã làm việc với nhiều ứng viên và thường được chia sẻ về các lý do như sau:

  • Bị mất việc và chưa tìm được việc mới: thời điểm dịch bệnh hiện tại gây khó khăn cho nhiều lao động ở các ngành dịch vụ, công ty cũ không còn hoạt động và việc tìm công việc mới ở một ngành khác khiến nhiều người gặp trở ngại.
  • Lý do sức khỏe: có vấn đề về sức khỏe cần điều trị trong một khoản thời gian.
  • Lý do cá nhân khác: cần thời gian chăm sóc cho người thân hay con nhỏ.
  • Lý do khác: nghỉ xả hơi sau một thời gian dài làm việc liên tục hay chuyển định hướng nghề nghiệp và dành thời gian để học, nâng cao bản thân.

Dù lý do của bạn là gì thì điều quan trọng hơn cả là việc bạn chia sẻ về cách mà bạn đã giải quyết vấn đề đó để nó không còn là trở ngại ở công việc trong tương lai.

Những vẫn đề về sức khỏe hay cá nhân đã giải quyết xong và giờ bạn đã có thể dành thời gian tận tâm cho công việc, hãy khẳng định điều đó với công ty. Ngoài ra, nếu như những khoảng trống xảy ra do lý do bất khả kháng như vì dịch bệnh thì bạn cần thể hiện việc bạn đã tận dụng khoảng thời gian đó như thế nào để nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.

Nhà tuyển thường dụng đưa ra câu hỏi này trong buổi phỏng vấn để tìm hiểu lịch sử làm việc của bạn, về lý do thực để biết liệu rằng lý do đó có lặp lại hay ảnh hưởng đến vị trí họ đang tuyển dụng không. Đồng thời, công ty cũng muốn nghe về cách mà bạn đã vượt qua các khó khăn như thế nào và tận dụng thời gian đó ra sao.

Khoảng trống trong CV không phải là điểm quá bất thường trong hồ sơ. Nó có thể là điểm trừ hoặc điểm cộng tùy thuộc vào cách bạn chia sẻ về kinh nghiệm của mình. Vì vậy, hãy chia sẻ một cách thành thật nhưng khéo léo để có thể tạo lợi thế cho mình nhé. Chúc bạn thành công chinh phục được vị trí công việc mơ ước!

 

-  REERACOEN VIETNAM -