ChatGPT Và Lợi Ích Với Dân Văn Phòng 

NewsFebruary 15, 2023 09:43

chatgpt va loi ich lam viec

ChatGPT Và Lợi Ích Với Dân Văn Phòng 

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot được sáng tạo bởi OpenAI và được ra mắt vào tháng 11/2022. Công nghệ này được biết đến là công cụ xử lý ngôn ngữ, tương tác với người dùng ở dạng đối thoại và đưa ra các phản hồi được xử lý kỹ càng, giống cách xử lý của con người. 

Vậy liệu ứng dụng tuyệt vời này có thể ứng dụng cho dân văn phòng? Nó có đem lại lợi ích hay hỗ trợ trong các công việc thường ngày hay không? Hãy cùng Reeracoen tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

ChatGPT Và Microsoft

Sau khi công bố trình duyệt Microsoft Edge và công cụ tìm kiếm Bing sẽ tích hợp và sử dụng công nghệ ChatGPT. Những người dùng đầu tiên đã có quyền truy cập và sử dụng khả năng này. Theo tờ Forbes, Microsoft tuyên bố sẽ cố gắng ứng dụng công nghệ AI này vào tất cả các sản phẩm của họ để tiếp cận đến hàng tỷ người dùng mới và cũ. Sản phẩm tiêu biểu là Office 365 gồm: Microsoft PowerPoint, Word, Outlook, …

Với các ứng dụng từ ChatGPT, các chức năng của Microsoft như: sửa lỗi chính tả, hoàn thành từ ngữ, kiểm tra dấu câu,... sẽ ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Bên cạnh đó, chắc chắn rằng sẽ còn nhiều chức năng được mở rộng và phát triển để trực tiếp cạnh tranh cùng với Google. 

Các Ứng Dụng Tiềm Năng Cho Dân Văn Phòng

Tạo Văn Bản

Trước ChatGPT, đã có nhiều thử nghiệm về việc ứng dụng tạo nội dung với AI như: Writesonic, Creaitor, AIcontent,... Tuy nhiên, ChatGPT được nhận xét là hoàn hảo hơn với khả năng tích hợp thông tin và học hỏi kiến thức mới. 

Theo chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT được phát triển trên công nghệ GPT-3, đem lại khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Vì thế, nó sẽ thông thạo việc tạo văn bản dựa trên chủ đề bạn cung cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể điều hướng nội dung từng phần theo cách bạn mong muốn bằng cách đặt ra câu hỏi cụ thể cho chatbot.

Tuy nhiên, đối với chatbot còn mới như ChatGPT, dữ liệu ngôn ngữ Tiếng Việt vẫn còn nhiều hạn chế trong việc đọc hiểu và tích hợp thông tin. Dù vậy, nhìn chung, khả năng xử lý này đã đem lại cách hành văn tự nhiên và mạch lạc hơn so với nhiều phần mềm AI khác.

Hỗ Trợ Từ Vựng

OpenAI đã giới thiệu về khả năng trợ giúp từ vựng tuyệt vời của ChatGPT khi được tích hợp vào Microsoft. Nếu như bạn thường bị “bí từ”, ChatGPT có thể sẽ chính là “cứu cánh” cho bạn vào những trường hợp như vậy!

Chuyển Đổi Ngôn Ngữ 

Công việc dịch thuật chưa bao giờ là dễ dàng vì nó cần sự am hiểu tường tận về ngữ pháp và văn phong trong từng thứ tiếng. Google Translate là một công cụ khá có tiếng trong lĩnh vực này với việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. 

Hiện nay, dù ChatGPT còn hạn chế trong lĩnh vực dịch thuật này. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận việc công cụ trí tuệ nhân tạo này đang phát triển và hoàn thiện hơn mỗi ngày. 

chatgpt

Tìm Kiếm Và Tổng Hợp Thông Tin 

Xuất hiện vào cuối năm 2022, ChatGPT tạo ra một làn sóng công nghệ với sự ưu việt trong chức năng tìm kiếm và tổng hợp thông tin. Hiện tại, bạn đã có thể tìm kiếm nhiều thông tin trong các lĩnh vực như: giáo dục, khoa học, marketing, tài chính, y tế, …

Trong thời gian tới, khi ChatGPT cải thiện dần khả năng ngôn ngữ tiếng Việt của nó, việc tìm kiếm của chúng ta sẽ có sự tiến bộ và tiện lợi rõ rệt. Ngoài ra, khi Microsoft thực hiện được việc tích hợp chatbot AI này vào trong Microsoft, dân văn phòng sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin mình cần ngay tại màn hình soạn thảo văn bản!

Bên cạnh đó, việc ChatGPT giúp bạn sử dụng các hàm tính toán trong Excel cũng là viễn cảnh có thể nghĩ đến!

Kết Luận

Trên đường đua công nghệ, ai dừng lại thì chính là người thua. ChatGPT ra đời như một lời cảnh báo đến sự thống trị của Google trong những năm gần đây. Dù hiện tại việc chatbot AI này thay thế cho Google vẫn là một ảo tưởng, nhưng không thể phủ nhận rằng trong tương lai những năm tới nếu Google không có sự thay đổi nhanh chóng thì vị thế của “kẻ khổng lồ” này sẽ bị lung lay. 

Trước làn sóng công nghệ mới, bạn hãy cập nhật nhanh chóng nhưng cũng phải thật cẩn thận và chọn lọc khi sử dụng. Dù công nghệ tiên tiến nhưng nó không thể tránh khỏi những sai phạm trong quá trình hệ thống thông tin ở giai đoạn đầu.