Xu Hướng 2023 - Có Nên Sử Dụng Headhunter

January 11, 2023 08:53

xu huong tuyen dung 2023

Xu Hướng 2023 - Có Nên Sử Dụng Headhunter?

Tuyển dụng các vị trí chuyên môn yêu cầu cao về kinh nghiệm luôn là một câu đố mà mỗi doanh nghiệp cần phải giải quyết. Dịch vụ headhunter xuất hiện nhằm giải quyết nhu cầu nhân sự cấp bách cho các công ty. Tuy nhiên, việc sử dụng headhunter trong những năm trước chưa thật sự phổ biến và còn nhiều trăn trở. 

Trong bài viết sau, Reeracoen sẽ giúp bạn phân tích các băn khoăn đó để trả lời cho câu hỏi: Có nên sử dụng headhunter hay không. Hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

Lợi Ích Của Công Ty Khi Tuyển Dụng Qua Headhunter

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc tuyển dụng hiện nay không hề dễ dàng do nhiều biến động trên thị trường lao động. Vì thế, dù ở những vị trí nhân viên thông thường cũng có thể tốn một khoảng thời gian khá lâu để kết thúc quá trình tuyển dụng. 

Nếu công ty có quy mô tương đối lớn và cần nguồn nhân lực mới khá thường xuyên, thì việc tìm kiếm, chọn lọc CV và phỏng vấn sơ bộ có thể mất rất nhiều thời gian. Theo đó, các chi phí nhân sự và chi phí đăng bài (trên các trang việc làm) cũng sẽ khá lớn. Tuy nhiên, vẫn không thể đảm bảo được sự hiệu quả của từng chiến dịch. 

Thay vào đó, việc sử dụng headhunter sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về thời gian. Hầu hết các quy trình tìm kiếm và sàng lọc đều được các headhunter chú trọng. Vì vậy, khi CV đến tay doanh nghiệp sẽ chỉ là những ứng viên có đủ điều kiện (theo yêu cầu). Nó giúp doanh nghiệp không cần tốn phần lớn thời gian và chi phí vào việc tuyển dụng ứng viên mà vẫn đảm bảo hiệu suất. 

tiet kiem thoi gian va chi phi

Tiếp cận ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn

Như đã nói, dù ở những vị trí thông thường, doanh nghiệp cũng sẽ mất nhiều thời gian để tuyển dụng. Do đó, ở các vị trí đặc thù hơn: vị trí cấp cao/ban lãnh đạo, các công việc đòi hỏi chuyên môn sẽ lại càng khó khăn hơn nữa.

Thay vào đó, các headhunter với mạng lưới rộng rãi sẽ có khả năng tiếp cận tới ứng viên tiềm năng cao hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian và chi phí trong quá trình tìm kiếm các ứng viên phù hợp với yêu cầu.

Bảo mật thông tin

Ngoài ra, đôi khi, có một số vị trí cần tuyển dụng cần được giữ bí mật và không thể công khai. Do đó, nhân sự nội bộ khó để đăng tin tuyển dụng trên các mạng xã hội hay các website việc làm. Trong trường hợp này, headhunter là sự lựa chọn hợp lý. 

Headhunter luôn đề cao sự bảo mật thông tin khách hàng nên khách hàng có thể hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. 

Được tư vấn thêm thông tin từ thị trường lao động

Do có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, các headhunter còn là chuyên gia nghiên cứu và phát hiện các sự biến đổi từ thị trường việc làm. Họ có khả năng nắm bắt thị trường nhanh chóng để đưa ra những lời khuyên cho chiến dịch tuyển dụng phù hợp cho các doanh nghiệp.

Lợi Ích Đối Với Người Tìm Việc Sử Dụng Headhunter

Dịch vụ miễn phí

Các headhunter sẽ thu chi phí từ phía khách hàng (công ty thuê họ để tuyển dụng) nên họ sẽ không thu thêm phí từ ứng viên.

Vì thế, nếu headhunter nào yêu cầu bạn trả phí để nhận sự hỗ trợ, bạn hãy cẩn thận xem xét và chọn lựa một headhunter khác. Vì có khả năng đó là một kẻ lừa đảo.

Hỗ trợ từ A-Z

Khi bạn cần sự hỗ trợ của headhunter, sẽ có 1 chuyên viên hỗ trợ trực tiếp cho bạn từ bước giới thiệu đến khi bạn phỏng vấn và nhận việc. Để đạt được kết quả tốt nhất, họ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn chuẩn bị trước các vòng phỏng vấn. 

Vì vậy, trong suốt quá trình tìm việc làm của bạn, bạn sẽ có người đồng hành đáng tin cậy.

Kết luận 

Reeracoen cũng là một headhunter chuyên tuyển dụng cho các công ty (đặc biệt là công ty Nhật Bản). Dù bạn là doanh nghiệp hay ứng viên, Reeracoen đều có bộ phận riêng để hỗ trợ bạn tốt nhất. 

Vì vậy nếu bạn cần tìm kiếm 1 headhunter để đồng hành trong suốt quá trình tuyển dụng, hãy thử tìm hiểu về Reeracoen nhé: https://www.reeracoen.com.vn/vi/contacts/new