BẠN ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎE TINH THẦN CỦA BẢN THÂN CHƯA?

Key to sucessFebruary 23, 2022 15:58

BẠN ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎE TINH THẦN CỦA MÌNH CHƯA?

Chúng ta dành phần lớn thời gian của một ngày cho công việc, vì vậy lẽ dĩ nhiên công việc sẽ có tác động lớn tới tinh thần cũng như sức khỏe của bạn. Hai năm vừa qua do tác động của dịch đã ảnh hưởng nhiều tới nơi làm việc, cách thức làm việc cũng  như những thay đổi trong sự nghiệp của bạn. Trước những sự thay đổi này chắc hẳn bạn cũng có những xáo trộn về mặt cảm xúc và tâm lý. Vậy bạn đã từng dành thời gian để nhìn lại và quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình hiện tại chưa? Cùng Reeracoen cải thiện sức khỏe tinh thần để có những ngày mới hiệu quả hơn trong cả công việc và cuộc sống nhé.

🔷 Sức khỏe tinh thần là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sức khỏe tinh thần là trạng thái trạng thái mà trong đó con người nhận thức được khả năng của bản thân, có thể đối phó với những căng thẳng thông thường, vẫn làm việc hiệu quả và đóng góp cho cộng đồng.

Một người có sức khỏe tinh thần không tốt có thể đến từ ảnh hưởng xấu từ công việc như stress, khối lượng công việc quá cao, khả năng quản lý không tốt, nỗi bất an, lo lắng từ môi trường  làm việc,…

Những điều này có thể ảnh hưởng tới hiệu xuất và kết quả công việc của bạn, ngoài ra nếu chúng diễn ra trong thời gian dài có thể ảnh hưởng với tâm lý và sức khỏe thể chất của bạn.

 

🔷 Cách để cải thiện sức khỏe tinh thần:

Một số lời khuyên hữu ích giúp bạn có thể nâng cao sức khỏe tình thần của bản thân:

  • Tự đánh giá mức độ stress và đừng quá tạo áp lực cho bản thân: trong những hoàn cảnh khó khăn bạn đừng tự tạo áp lực quá nhiều cho bản thân. Hãy dừng lại và nhận thức về cảm xúc của mình sau đó có thể chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp để giải tỏa cũng như nhận thêm những lời khuyên.
  • Đừng so sánh bản thân với người khác: công việc của bạn gặp khó khăn trong thời điểm dịch hay bạn rơi vào cảnh thất nghiệp trong khi những người khác may mắn vẫn có công việc ổn định. Mỗi người có một hoàn cảnh và lựa chọn cuộc sống, sự nghiệp khác nhau vì vậy việc so sánh với người khác không giúp ích được gì cho bạn. Hãy có cái nhìn khách quan hơn với bản thân, thử nhìn lại bạn đã có những bước tiến gì so với quá khứ, và miễn là bạn vẫn đang tiến bước trên con đường mình chọn thì bạn sẽ vượt qua được chưởng ngại vật ở hiện tại sớm thôi.
  • Có khoảng nghỉ trong công việc: nếu bạn thấy tinh thần kiệt quệ vì khối lượng công việc hàng ngày thì bạn có thể thêm một chút thay đổi trong guồng làm việc. Bạn có thể mua thêm cây xanh để trên bàn làm việc để thỉnh thoảng thư giãn cho đôi mắt, hay để ra một thời gian nghỉ ngắn tầm 10 – 15 phút để uống cà phê hay thư giãn cơ thể giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái hơn,
  • Đảm bảo cân bằng cuộc sống và công việc: sau khi hoàn thành công việc tại công ty hãy để thời gian ở nhà là lúc bạn được thư giãn và giải tỏa các áp lực công việc. Vạch ra danh giới giữa làm việc và nghỉ ngơi là cách mà bạn có thể nạp lại năng lượng cũng như có thời gian quan tâm đến cuộc sống cá nhân và gia đình.
  • Tập thể dục thường xuyên: sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất có mỗi liên hệ chặt chẽ với nhau. Ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc và tập thể dục tường xuyên sẽ giúp tinh thần của bạn được cải thiện. Hãy thêm các bài tập thể dục hay giãn cơ đơn giản tại công sở, cũng như có các hoạt động thường xuyên như đi bộ và kết hợp cùng việc nghe nhạc hay podcast để thư giãn đầu óc.

 

Những áp lực trong công việc và cuộc sống là điều không thể tránh khỏi những cách thức mà bạn thực hiện để vượt qua sẽ tạo nên sự khác biệt. Đừng ngó lơ những cảm nhận của bản thân về sức khỏe tinh thần mà hãy nhận thức đúng và tìm đúng cách để cải thiện nó. Reeracoen tin rằng với một sức khỏe tinh thần tốt thì những khó khăn trong công việc và cuộc sống sẽ được giảm bớt phần nào và bạn sẽ sớm vượt qua được những thử thách.

 

------------------------------------------------------

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy để Reeracoen hỗ trợ bạn.

💁‍♀ Tư vấn viên của Reeracoen luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu, và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn.
🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành nghề từ Reeracoen Vietnam được cập nhật thường xuyên tại www.reeracoen.com.vn.
👍 Hãy follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn để biết các công việc hấp dẫn trong tuần.